Trang

15/9/14

Cách làm giá đỗ


 giá đỗ bằng vỏ hộp sữa: 
Chuẩn bị:
- Hộp sữa tươi uống hết.
- Đỗ xanh.
- Nước
Cách làm: 
Cách làm, giá đỗ,  làm mẹ, nuôi con
Tự làm giá đỗ tại nhà.
- Rửa sạch bên trong hộp sữa tưởi đã uống hết, cắt bỏ hai hộp.
- Lấy nửa lạng đỗ xanh ngâm nước ấm 30 độ, ngâm trong 10-12 tiếng cho tới khi hạt đỗ nứt đều.
Cách làm, giá đỗ, làm mẹ
Sau 3 ngày, giá đỗ đã phát triển dài khoảng 4-5cm.
- Cho đỗ đã ngâm vào hộp sữa qua vị trí tai đã cắt, để khoảng 6 - 7 tiếng thì đổ nước vào ngập đỗ trong hộp. Để đỗ ngâm nước khoảng 5-7 phút, dốc ngược hộp để nước chảy hết qua hai bên tai hộp đã cắt.
- Cứ vậy, ngày 2 lần (sáng, tối) tưới nước sạch cho đỗ. Sau 3 ngày, giá đỗ đã phát triển dài khoảng 4-5cm. Lúc này, bạn hãy cắt bỏ nắp hộp để lấy giá đỗ ra ăn. Chú ý sau khi tưới nước, bạn phải dốc hết nước trong hộp ra nhé. Nếu không hết nước, phần giá đỗ phía dưới có thể thối.

Ủ giá đỗ bằng khăn xô, khăn lông: 

Chuẩn bị:
- 1 chiếc khăn xô, khăn lông sạch không dùng tới.
- Đỗ xanh.
- Nước.
Cách làm: 
- Lấy 1 lạng đỗ xanh rửa đãi sạch cát sạn.
Cách làm, giá đỗ, làm mẹ, gia đình
Làm giá đỗ bằng khăn xô, khăn lông.
- Ngâm nước đỗ xanh đã rửa sạch vào nước ấm khoảng 38 độ C, từ 8 - 12 tiếng, khi nhìn thấy tất cả hột đỗ có mầm nhú lên, bỏ vào rổ xả qua nước lạnh.
- Lấy rổ nhựa có đế cao khoảng 2 cm, lót 1 tấm khăn mùi xoa thật mỏng, dàn đỗ xanh đều lên mặt khăn . 
Cách làm, giá đỗ, món ăn, gia đình
Dàn đỗ xanh đều lên mặt khăn . 
- Lấy một khăn khác to tương đương, làm ướt khăn này rồi trùm lên lớp hạt đỗ. 
- Sau đó cứ để rổ đỗ xanh dưới vòi nước, xả nước lạnh qua vào rổ, ngày xả nước khoảng 6 lần. 
Cách làm, giá đỗ, nuôi con, làm mẹ, làm vợ
Cuối ngày thứ 3 giá đỗ mọc dài là có giá đỗ để ăn.
- Khi nào không xả để rổ nước vào chỗ tối. Nước sẽ thấm thấu qua lớp khăn cotton, thấm xuống đỗ và nước róc qua lỗ rổ nhựa.
Cuối ngày thứ 3 giá đỗ mọc dài là có giá đỗ để ăn.

Làm giá đỗ bằng rổ nhựa

Chuẩn bị :
- Một chiếc rổ nhựa thưa đường kính 30 cm, mắt to một chút để nước rích xuống dưới dễ dàng
- 01 miếng vải cotton màu trắng kích thước khoảng 70 cm x 120 cm ( tùy thuộc vào miệng rổ nhựa to nhỏ mà điều chỉnh miếng vải cho vừa vặn).
- 01 đĩa sứ phẳng nhỏ hơn đường kính của rổ nhựa một chút
- 01 vật nặng dùng để chằn đè ( có thể là gạch rửa sạch, can nước, viên đá... tùy khả năng sáng tạo của mỗi người )
Cách làm:
Cách làm, giá đậu, làm mẹ, nuôi con, nấu ăn
 Ngâm nước sạch từ 8 -10h.
- Lấy khoảng 200g - 300g đậu xanh (loại đậu xanh lòng thì càng ngon) nguyên hạt nhặt sạch hạt vỡ, sâu và hỏng rồi ngâm nước sạch từ 8 -10h.
Cách làm, giá đậu, làm mẹ, món ăn, nuôi con
Mép vải phải trùm kín được cả rổ nhựa có đựng đậu ngâm bọc kín.
- Sau đó dùng 1/2 tấm vải đã nhúng nước cho ướt đều trải lên rổ thưa rồi rắc đều đậu đã ngâm nước lên trên mặt vải. Đậy 1/2 miếng vải còn lại lên trên phần đậu xanh này. Chú ý là mép vải phải trùm kín được cả rổ nhựa.
- Úp đĩa sứ lên rồi đè vật nặng lên
- Ngày 3 lần cho đỗ uống nước đều. Khi cho uống thì bỏ đĩa sứ ra rồi tưới nước đều mấy lượt
Cách làm, giá đỗ, làm mẹ, nuôi con, gia đình
Khoảng 4 ngày là bạn có thể dỡ giá ra.
- Cứ vậy khoảng 4 ngày là bạn có thể dỡ giá ra, nhặt sạch và thưởng thức món giá tự làm rất ngon và đảm bảo.
Hãy tự làm giá đỗ một cách đơn giản nhất ngay tại nh, để có món ăn ngon bổ dưỡng lại đảm bảo sức khẻo ngay tại nhà bạn nhé!

4 nhận xét:

  1. Lâu nay em đi dâu mà vắng quá vấy Hôm nay về lại có một bài thật hữu ích cho các vị nội trợ trong nhà. Chị tím sẽ thử làm xem. Thank em nhiều nha! Ngày đong đầy yêu thương bên em nè!
    (Tem vàng cho tím nữa)

    Trả lờiXóa
  2. Lâu quá ko thấy "thư kí" sang mần việc nên lén qua nhà coi sao ? Ai dè "thư kí" trốn việc là để học thêm cách làm giá đổ thật hay và hữu ích này .

    Trả lờiXóa
  3. Giá vẫn còn đây, đỗ vẫn còn đây...mà người đi lâu lắm rồi...không trở lại.!
    Tết rồi mà nhà vẫn cửa đóng đóng then cài, không bóng người vào ra.
    Đến rồi ế đành thôi, chỉ gửi lại lời chúc mừng năm mới MT ơi !
    HN chúc Mt một năm mới luôn khoẻ, vui và trẻ đẹp mãi như ngày nào.Chúc luôn thành công và thành đạt, năm mới luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc MT nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Địa chỉ gắn bi uy tín hcm.Những loại thức ăn giúp tăng kích thước cậu nhỏ thường là những loại có chứa nhiều Vitamin C, B, các loại chất đạm, axit amin có tác dụng tăng cường testosterone trong máu giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó sẽ làm to kích thước cậu nhỏ.Những loại thịt bò, thịt chó giàu đạm và vitamin B và các dưỡng chất khác giá lắp bi cho cậu nhỏ . Đây là những loại thức ăn được cho là tăng cường độ dẻo dai cũng như sức chịu đựng cho cậu nhỏ của bạn. Các bạn nên có chế độ phân chia ăn các loại thịt theo từng tuần tránh nhàm chán ăn không ngon miệng thì nên ăn khoảng 2 đến 3 lần các loại thịt này trong 1 tuần nhé.Việc ăn nhiều loại thức ăn chứa nhiều chất oxi hóa sẽ làm cho hệ sinh dục của bạn chống được các lão hóa do thời gian hay tuổi tác một cách hiệu quả cách găm bi hcm . Những loại như: nước ép trái cây đặc biệt là táo một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn dầu ô liu các loại chocolate làm tăng lượng máu cho cơ thể một cách tự nhiên giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ trong một thời gian ngắn.Ngoài ra, nam giới cần từ bỏ những thói quen xấu để làm cậu nhỏ to và dài hơn http://bacsitructuyen.edu.vn/danh-muc/gan-bi-duong-vat.html . Những thứ như thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích khác ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng trưởng kích thước cậu nhỏ của bạn đó chính vì thế việc hạn chế những loại chất kích thích này sẽ góp phần làm to cậu nhỏ một cách hiệu quả nhất.Thông thường các loại hải sản như cá http://catmimat.edu.vn/suc-khoe/ , cua biển , chạch đặc biệt là các loại cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều các chất đạm.Phương pháp này khi nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực tế, http://xetnghiemsuimaoga.net/chuyen-de/keo-dai-duong-vat.html cắt tỉa lông mu có thể giúp “cậu nhỏ” trông lớn hẳn lên. Là cách làm tăng kích thước cậu nhỏ đơn giản nhất bạn có thể áp dụng . Điều này cũng giống như khi bạn cắt tóc khuôn mặt bạn sẽ to lên, gọn gàng và sạch sẽ hơn nếu cắt tóc thường xuyên.Hiệu quả nhanh nhất để tăng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn là tắm nước ấm trước khi quan hệ tình dục. . Và “cậu nhỏ” khi mới tắm xong http://dakhoaaua.vn/ cũng dễ dàng cương cứng hơn và khỏe hơn.

    Trả lờiXóa